QUY TRÌNH THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH HAI THÀNH VIÊN

Để tiện cho khách hàng đang có dự định thành lập công ty TNHH Hai thành viên, Lawco xin tư vấn, hướng dẫn chi tiết về quy trình cũng như những vấn đề pháp lý liên quan khi thành lập công ty.
 
Quy trình thành lập công ty TNHH 2 thành viên gồm nhiều bước. Để có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất, khách hàng cần thực hiện chuẩn xác từng bước. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin đến Quý khách hàng về nội dung này.
 
Căn cứ pháp lý của quy trình thành lập công ty TNHH hai thành viên
 
– Luật doanh nghiệp 2014
 
– Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của chính phủ về đăng ký doanh nghiệp
 
– Nghị định 108/2018/NĐ-CP sử đổi bổ sung nghị định 78/2015/NĐ-CP
 
Trình tự thực hiện
 
Khách hàng chuẩn bị hồ sơ  đầy đủ theo quy định gồm:
 
1- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (do người đại diện theo pháp luật ký)
 
2- Dự thảo điều lệ công ty (phải có đầy đủ chữ ký của người đại diện theo pháp luật, của các thành viên hoặc người đại diện theo ủy quyền của thành viên)
 
3- Danh sách thành viên
 
4- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân hoặc pháp nhân còn hiệu lực của tất cả thành viên, người đại diện theo pháp luật:
 
4.1- Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân hoặc hộ chiếu.
 
– Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.
 
4.2-  Nếu thành viên là tổ chức:
 
– Quyết định thành lập; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế).
 
– Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân theo khoản 4.1 nêu trên của người đại diện theo ủy quyền và quyết định ủy quyền tương ứng ( tham khảo mẫu Lawco)
 
– Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành
 
5- Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ ( tham khảo mẫu Lawco)
 
Khách hàng khi sử dụng dịch vụ Lawco thì sẽ được hỗ trợ toàn bộ hồ sơ pháp lý trên. Lawco sẽ tiếp nhận thông tin và tiến hành soạn thảo hồ sơ đăng ký.
 
Cơ quan tiếp nhận hồ sơ
– Quý khách hàng đến nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và đầu tư nơi đặt trụ sở chính công ty;
 
– Nộp lệ phí đầy đủ tại quầy;
 
– Chuyên viên kiểm tra hồ sơ đủ giấy tờ theo quy định, tiếp nhận hồ sơ và cấp Giấy biên nhận cho doanh nghiệp;
 
– Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp;
 
– Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ.
 
Cách thức thực hiện hồ sơ:
 
Khách hàng có thể nộp hồ sơ theo hai hình thức sau:
 
– Đăng ký trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh.
 
– Đăng ký thông qua Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia theo địa chỉ www.dangkykinhdoanh.gov.vn.
 
quy trình thành lập công ty TNHH hai thành viên
 
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính
Doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi có đủ các điều kiện sau.
 
– Ngành, nghề đăng ký kinh doanh không thuộc lĩnh vực cấm kinh doanh;
 
– Tên của doanh nghiệp được đặt theo đúng quy định của pháp luật;
 
– Có trụ sở chính theo quy định của pháp luật;
 
– Có hồ sơ đăng ký kinh doanh hợp lệ theo quy định của pháp luật;
 
– Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.
 
Khắc dấu và công bố mẫu dấu
 
– Khách hàng sẽ khắc con dấu của công ty theo thông tin đã đăng ký. Khách hàng có quyền quyết định về hình thức cũng như số lượng con dấu
 
– Sau khi xong thủ tục khắc dấu thì Khách hàng phải thực hiện thủ tục Công bố mẫu con dấu lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0835.745.215